Mode:  
Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Bắc Kạn  -  Monday, August 19, 2019
  
Minimize
 
Bàn giao công việc dịch vụ điện lực tại các Công ty Điện lực sang Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc
 
2018-12-28 17:32:19

 

Sáng ngày 27/12 Hội nghị trực tuyến về Công tác bàn giao công việc dịch vụ điện lực tại các Công ty Điện lực sang Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã được tổ chức dưới sự chủ trì của Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Thiều Kim Quỳnh. Cùng sự tham gia của ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, Trưởng ban chuẩn bị sản xuất Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc; một số Ban chuyên môn Tổng công ty; 24 điểm cầu trực tuyến tại các Công ty Điện lực và Công ty lưới điện cao thế. Đây là cuộc họp để thống nhất với các Công ty Điện lực về các quan điểm chung cũng như những chia sẻ các mức độ quản lý mà nhiều cuộc họp Lãnh đạo Tổng công ty đã đề cập để chuẩn bị cho việc đi vào hoạt động của Công ty dịch vụ Điện lực miền Bắc bắt đầu từ ngày 01/01/2019.

Ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc chủ trì Hội nghị

Thực hiện Nghị quyết 207 và NQ/ 2485/EVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã ban hành Quyết định chuyển đổi tên Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc thành Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc. Sau một thời gian chuẩn bị chu đáo về sự ra đời của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (với tên viết tắt là NPCSC), có thể nói đến hôm nay công việc đã sẵn sàng để Công ty đi vào hoạt động.
 
Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc sẽ hoạt động với mô hình tổ chức theo quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, thực hiện là việc tiếp nhận 3 đơn vị của Công ty lưới điện Cao thế miền Bắc: Xí nghiệp cơ điện; Trung tâm tư vấn thiết kế; Ban quản lý dự án. Và sẽ tổ chức lại 3 đơn vị đó là Xí nghiệp xây lắp sữa chữa thí nghiệm; Xí nghiệp tư vấn và Ban Quản lý dự án. Ngoài các phòng chức năng, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc còn có 11 Xí nghiệp Dịch vụ trực thuộc. Xí nghiệp Dịch vụ sẽ tiếp nhận các công việc dịch vụ mà các Công ty Điện lực hiện nay đang thực hiện như: Tư vấn, Xây lắp, Sữa chữa, Thí nghiệm. Toàn bộ các công tác này sẽ chuyển giao về Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc và biên chế vào các Xí nghiệp dịch vụ tại các khu vực. Theo Kế hoạch Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc sẽ có những kế hoạch cụ thể để tiếp nhận những dịch vụ này và hoàn thiện trong trước ngày 31/3/2019.
 
Tại Hội nghị ông Phan Tử Lượng - Phó trưởng  Ban chuẩn bị sản xuất của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã đề cập đến hai vấn đề đó là nhân lực và công việc. Đối với vấn đề nhân sự Ông Lượng cho rằng: Đây là giai đoạn đầu đi vào hoạt động của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc, cho nên nguồn nhân lực sẽ góp phần quan trọng vào sự thành công của Công ty đặc biệt là khi mới ra đời. Chính vì vậy, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc cần một nguồn nhân lực hiện đang có ở các Công ty Điện lực, các Xí nghiệp. Với mong muốn các Công ty Điện lực sẽ phối hợp lựa chọn cũng như ưu tiên những nhân lực là những đồng chí lãnh đạo ở các khu vực cũng như những đồng chí Giám đốc Xí nghiệp tại các khu vực hỗ trợ trong thời gian tới đối với Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc. Đối với vấn đề công việc, trong thời gian đầu để Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc có những bước đi thật chắc chắn Ông Lượng đề nghị, sẽ tập trung vào một số công việc chính như: Công tác tư vấn; Công tác thí nghiệm; Công tác sửa chữa lớn.
 
Phát biểu từ các điểm cầu trực tuyến, Giám đốc các Công ty Điện lực đã thể hiện sự đồng thuận và nhất trí cao với một cam kết sẽ thực hiện đúng sự chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng công ty, cùng với đó là sự phối hợp chặt chẽ từ nhân lực, công việc, trang thiết bị để công tác chuyển giao công việc dịch vụ về Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc sẽ hoàn thành đúng thời gian. 
 
 
Kết luận Hội nghị Ông Quỳnh đề nghị các Ban tiếp tục sát sao trong việc xây dựng quy định hoạt động của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc, từ kế hoạch công việc, quản lý tài chính, quản lý tài sản phải được tổ chức thực hiện đúng Luật doanh nghiệp nhà nước và các quy định hiện hành, trên cơ sở những văn bản đã ban hành trước đó. Đây là yêu cầu quan trọng để các hoạt động của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đúng định hướng và đúng quy định. Ông Quỳnh cũng mong muốn các Công ty Điện lực sẽ  phối hợp chặt chẽ với Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc ngay từ những ngày đầu thành lập, để trong thời gian tới Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc có một bộ máy chuyên nghiệp, lực lượng lao động mạnh và tinh nhuệ, đáp ứng nhu cầu dịch vụ ngày càng cao của 10 triệu khách hàng.
 
Việt Hạnh - Ban QHCĐ.EVNNPC
 

 

 
Tin cùng thư mục :
1.600 doanh nghiệp tự nguyện tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện
Gian nan ngành điện vùng sâu
Chào Xuân Kỷ Hợi 2019 - Tổng công ty Điện lực miền Bắc hướng đến sự hài lòng khách hàng
Khách hàng ngày càng hài lòng hơn với Tổng công ty Điện lực miền Bắc
EVNNPC lên phương án đảm bảo điện cho Tết Kỷ Hợi và mùa hè năm 2019
Hội nghị khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc - Vì niềm tin của 10 triệu khách hàng
Điện lực miền Bắc: Hướng đến dịch vụ ngày càng hoàn hảo [Kỳ 2]
Điện lực miền Bắc: Hướng đến dịch vụ ngày càng hoàn hảo [Kỳ 3]
Điện lực miền Bắc: Hướng đến dịch vụ ngày càng hoàn hảo [Kỳ 4]
EVNNPC: Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2018 thành công tốt đẹp
  
Minimize
Danh Mục
  
Minimize
Top  |  Home