Mode:  
Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Bắc Kạn  -  Friday, October 18, 2019
  
Minimize
 
Khách hàng ngày càng hài lòng hơn với Tổng công ty Điện lực miền Bắc
 
2019-01-30 08:13:27

Đó là khẳng định của Công ty cổ phần Tư vấn Quản lý OCD tại Hội thảo Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện tại các Công ty điện lực và hoạt động của Trung tâm Chăm sóc khách hàng trực thuộc Tổng công ty Điên lực miền Bắc (EVNNPC) năm 2018 vừa diễn ra tại Hà Nội.



Đại diện Tư vấn OCD phân tích, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện năm 2018 tại miền Bắc

Theo đại diện Tư vấn OCD, công tác đánh giá hài lòng khách hàng trong 6 năm qua, đã tạo bước chuyển biến tích cực cho hoạt động của EVNNPC, góp phần quan trọng trong việc thay đổi hình ảnh của ngành Điện trong con mắt khách hàng. Tất cả đều được thể hiện qua điểm số mà khách hàng dành cho EVNNPC liên tục tăng qua các năm.

Nếu năm đầu tiên đánh giá (năm 2013), điểm bình quân của EVNNPC chỉ đạt gần 6 điểm, thì đến năm 2018, điểm khách hàng dành cho EVNNPC đã đạt 8,01 điểm, tăng 0,15 điểm so với năm 2017 và đạt điểm giỏi trong thang điểm 10 - Tư vấn OCD cho hay.

Riêng năm 2018, tất cả 7 nhóm yếu tố được đánh giá (cung cấp điện, thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh kinh doanh, nhận thức về giá điện và sự đồng thuận xã hội) đều được khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc đánh giá cao hơn năm 2017. Trong đó các yếu tố như là dịch vụ khách hàng, hoá đơn tiền điện, hình ảnh thương hiệu…, được khách hàng đánh giá cao, đạt trên điểm 8.

Với tiêu chí đánh giá theo 4 mục tiêu chiến lược (chất lượng cung cấp điện, chất lượng dịch vụ, hiệu quả truyền thông, nhận thức về hình ảnh EVN) cũng nhận được nhiều ý kiến tích cực.

Đa số khách hàng ghi nhận chất lượng điện đã ổn định hơn, khi cắt điện các đơn vị đều có thông báo trước; thủ tục không còn phiền hà; nhân viên điện lực chu đáo, nhiệt tình, chuyên nghiệp... Đặc biệt, nhiều ý kiến đánh giá cao việc nhân viên ngành Điện đã rất nhiệt tình khi xử lý sự cố, không quản ngày/đêm, gió, bão...

Tuy nhiên, khảo sát của Tư vấn OCD cũng chỉ ra rằng, ở nhiều khu vực vẫn còn hiện tượng chất lựơng điện năng chưa ổn định, nhất là vào giờ cao điểm; trong một số trường hợp, việc xử lý sự cố chưa được kịp thời; thái độ của một số nhân viên điện lực chưa chuẩn mực…

Để nâng cao sự hài lòng khách hàng hơn nữa trong những năm tới, EVNNPC, đặc biệt là các công ty điện lực cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; các công ty cần phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng để giải quyết kịp thời những yêu cầu của khách hàng. Bởi Trung tâm Chăm sóc khách hàng chính là cầu nối quan trọng giữa khách hàng với ngành Điện và từ khi đi vào hoạt động, Trung tâm đã góp phần rất lớn trong việc nâng cao điểm hài lòng khách hàng của EVNNPC – Tư vấn OCD khuyến nghị.



Ông Lê Quang Thái – Phó Tổng giám đốc EVNNPC phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội thảo, ông Lê Quang Thái – Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, năm 2019 sẽ là một năm với rất nhiều khó khăn và thách thức. Do đó, tất cả các đơn vị không được phép thỏa mãn, hài lòng với những gì đã đạt được, mà cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, để hoàn thành mọi chỉ tiêu, kế hoạch mà Tập đoàn giao.
“Sự hài lòng khách hàng là kết quả cuối cùng mà mọi hoạt động của EVNNPC hướng đến. Do vây, năm 2019, tất cả các hoạt động từ đầu tư xây dựng, quản lý vận hành, kinh doanh, dịch vụ khách hàng… từ cấp tổng công ty đến các điện lực cần phải phối hợp chặt chẽ, phải vào cuộc quyết liệt trong việc đảm bảo điện, xử lý, giải quyết nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng, mang đến cho khách hàng những dich vụ tiện ích nhất”, ông Lê Quang Thái yêu cầu.

Kim Ngân – Ban QHCĐ.NPC   

 

 
Tin cùng thư mục :
1.600 doanh nghiệp tự nguyện tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện
Gian nan ngành điện vùng sâu
Chào Xuân Kỷ Hợi 2019 - Tổng công ty Điện lực miền Bắc hướng đến sự hài lòng khách hàng
EVNNPC lên phương án đảm bảo điện cho Tết Kỷ Hợi và mùa hè năm 2019
Bàn giao công việc dịch vụ điện lực tại các Công ty Điện lực sang Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc
Hội nghị khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc - Vì niềm tin của 10 triệu khách hàng
Điện lực miền Bắc: Hướng đến dịch vụ ngày càng hoàn hảo [Kỳ 2]
Điện lực miền Bắc: Hướng đến dịch vụ ngày càng hoàn hảo [Kỳ 3]
Điện lực miền Bắc: Hướng đến dịch vụ ngày càng hoàn hảo [Kỳ 4]
EVNNPC: Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2018 thành công tốt đẹp
  
Minimize
Danh Mục
  
Minimize
Top  |  Home