Mode:  
Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Bắc Kạn  -  Saturday, August 13, 2022
  
Minimize
 
Hiệu quả từ công tác số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt tại Điện lực thành phố Bắc Kạn
 
2021-12-01 08:21:47

 Việc đẩy mạnh số hóa hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) sinh hoạt không chỉ giúp Điện lực nâng cao hiệu quả khai thác, quản lý, vận hành hệ thống điện và kinh doanh - dịch vụ khách hàng mà còn mang lại hiệu quả thiết thực cho khách hàng sử dụng điện.

 
Hiện nay, Điện lực thành phố Bắc Kạn đang quản lý bán điện trên địa bàn thành phố Bắc Kạn, huyện Bạch Thông và xã Tân Sơn huyện Chợ Mới với hơn 27 nghìn khách hàng sử dụng điện, trong đó có 23.578 khách hàng sinh hoạt. Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và PC Bắc Kạn, Điện lực thành phố Bắc Kạn đã thực hiện triển khai số hóa HĐMBĐ sinh hoạt do đơn vị quản lý. Đơn vị đã tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai chương trình số hoá HÐMBÐ sinh hoạt với nhiều giải pháp đồng bộ dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, sự nỗ lực cố gắng của tập thể CBCNV- LĐ, đến nay công tác số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt đã hoàn thành đúng kế hoạch đề ra.
Theo đó, Điện lực đã tập trung rà soát chuẩn xác và cập nhật kịp thời các thông tin thay đổi của khách hàng như: địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email, số chứng minh thư, ngày cấp và nơi cấp, trước khi khách hàng thực hiện ký thanh lý HĐMBĐ cũ (bản giấy) và ký thay thế HĐMBĐ mới (theo mẫu hợp đồng điện tử) qua hình thức xác thực mã OTP theo số điện thoại của khách hàng đã đăng ký nhận tin nhắn. Khi chuyển đổi xong, toàn bộ việc khai thác, kiểm tra, quản lý sẽ sử dụng hợp đồng số (hợp đồng điện tử).
Việc triển khai số hóa HĐMBĐ sinh hoạt mang lại hiệu quả thiết thực như: Giảm thời gian và không gian lưu trữ hồ sơ, dễ dàng tra cứu thông tin; đặc biệt là tạo nguồn dữ liệu để có thể khai thác, phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng CMIS3.0. Trong khi đó, thực hiện phương thức số hóa hợp đồng, mã khách hàng sử dụng điện được giữ nguyên nên không ảnh hưởng đến việc thanh toán tiền điện của khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng không phải mất nhiều thời gian chờ đợi để ký lại hợp đồng (bản giấy) như trước đây mà chỉ cần cung cấp số điện thoại chính chủ và các thông tin thay đổi liên quan (nếu có). Các thủ tục được công khai, minh bạch, khách hàng giao dịch không phải đến trực tiếp Điện lực để thực hiện. Ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần có thiết bị di động kết nối Internet là khách hàng có thể đăng ký dịch vụ, truy cập vào các phần mềm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty; xem được nội dung hợp đồng, hoặc khi có nhu cầu thay đổi thông tin trong hợp đồng cũng đăng ký rất thuận lợi.
Có thể thấy, số hóa HĐMBĐ sinh hoạt là chương trình tiện ích, phù hợp với định hướng chương trình chuyển đổi số của Chính phủ. Việc số hóa cung cấp các dịch vụ về Điện hướng tới một cách hiện đại, chuyên nghiệp, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện./.
 
Hoàng Trọng Bắc - Điện lực Thành phố
 

 

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Ba Bể: hiệu quả từ việc hướng dẫn khách hàng sử dụng ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên nền tảng số
EVN tích cực đưa dịch vụ điện lên môi trường mạng
Áp dụng nhật ký thi công điện tử và biên bản nghiệm thu điện tử, bước ngoặt trong công tác chuyển đổi số lĩnh vực ĐTXD
Hành trình trở thành doanh nghiệp số của EVN
PC Bắc Kạn tham gia tập huấn trực tuyến hướng dẫn sử dụng APP kiểm tra giám sát mua bán điện do Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức
Báo hiếu mẹ cha nhờ không tiền mặt
Chuyển đổi số tác động đến quản trị tài chính như thế nào?
PC Bắc Kạn: Chuyển đổi số trong mọi mặt hoạt động để vận hành hệ thống điện an toàn và hiệu quả hơn
Bộ phận kế toán thực hiện chuyển đổi số như thế nào?
Sản phẩm SmartEVN được trao Giải Sao Khuê 2022
  
Minimize
Danh Mục
  
Minimize
Top  |  Home