Mode:  
Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Bắc Kạn  -  Saturday, May 21, 2022
  
Minimize
 
Điện lực Ngân Sơn từng bước thực hiện chuyển đổi số trong công tác sản xuất kinh doanh
 
2021-12-17 16:36:13

 Tính đến hết tháng 11 năm 2021 Điện lực Ngân Sơn đã thực hiện triển khai công tác số hóa trong các lĩnh vực kỹ thuật an toàn, kinh doanh dịch vụ  trong toàn đơn vị như: Số hóa dữ liệu hợp đồng mua bán điện; Số hóa quy trình nghiệp vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng, số hóa quy trình kỹ thuật an toàn; đào tạo sử dụng phần mềm số hoá các quy trình nghiệp vụ của EVNNPC… bước đầu mang lại nhiều kết quả tích cực và nâng cao hiệu quả công việc, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Công nhân Điện lực Ngân Sơn thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện
 
Theo đó, Điện lực đã thực hiện số hóa 100% hợp đồng mua bán điện đối với khách hàng sinh hoạt trên địa bàn, riêng đối với công tác số hóa hợp đồng mua bán điện ngoài mục đích sinh hoạt, Điện lực đã thực hiện scan đạt tỷ lệ 100%. Số hóa hợp đồng mua bán điện không chỉ giúp Điện lực Ngân Sơn đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả trong việc lưu trữ, quản lý mà còn giúp khách hàng dễ dàng cập nhật, tra cứu thông tin khi cần thiết, để hoàn thiện các thủ tục khi sử dụng các dịch vụ của ngành điện như: cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, cấp điện mới từ lưới điện trung áp, thanh toán tiền điện, thay đổi công suất sử dụng điện, di chuyển vị trí công tơ, thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha... Mỗi khi có nhu cầu sử dụng các dịch vụ của ngành Điện thì thay vì phải đến gặp trực tiếp cán bộ Điện lực, khách hàng có thể dễ dàng lấy thông tin ngay trên máy tính hoặc điện thoại thông minh. Tất cả các khách hàng tại Điện lực có nhu cầu lắp đặt đều được sử dụng qua app Ứng dụng hiện trường, thay thế toàn bộ giấy tờ thủ công cũ. Các dịch vụ điện theo phương thức điện tử 11 tháng đầu năm đạt 100%. Khách hàng được thực hiện ghi chỉ số (GCS) công tơ qua hệ thống đo xa và qua chương trình GCS trên máy tính bảng, thay thế sổ GCS. 
 
Nhân viên quản lý hợp đồng thực hiện số hóa quy trình báo cáo đo đếm trên phần mềm số hóa
 
Từ tháng 10 năm nay, Điện lực đã và đang thực hiện triển khai việc số hóa quy trình kinh doanh và Dịch vụ khách hàng với các quy trình được số hóa đó là: Quy trình quản lý hợp đồng IPP và thanh toán tiền mua điện IPP; Báo cáo quản lý hợp đồng, thu nộp; Báo cáo hỗ trợ điều hành; Báo cáo quản lý đo đếm… đảm bảo sự công khai, minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh, dữ liệu được chuẩn hóa chính xác, đầy đủ. Đặc biệt, việc số hóa đã từng bước thay đổi thói quen, giúp khách hàng làm quen với việc sử dụng các dịch vụ trực tuyến của ngành Điện trên môi trường số. 
Về lĩnh vực số hóa quy trình Kỹ thuật - An toàn, Điện lực đã thực hiện vận hành lập các phiếu kiểm tra định kỳ ngày, đêm đường dây và TBA trên quy trình số hóa. Vận hành phần mềm quản lý máy biến áp giúp theo dõi và quản lý các thông số dữ liệu máy biến áp chính xác và thuận tiện. Thực hiện kiểm thử việc nhập ghi chép sổ nhật ký vận hành điện tử trên phần mềm PMIS, các ca trực tại Điện lực tạo và cập nhật đầy đủ trên phần mềm. Các phiên làm việc tại hiện trường thực hiện giám sát 100% qua hệ thống web An toàn lao động ECP, phần mềm kiểm tra hiện trường ECP mobile bước đầu được đưa vào sử dụng nhằm tăng cường hiệu quả trong công tác kiểm tra kiểm soát của lãnh đạo, kịp thời góp phần ngăn ngừa được các sự cố để đảm bảo vận hành an toàn, từ đó nâng cao uy tín của đơn vị và hướng đến sự hài lòng của khách hàng, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục với độ tin cậy cao nhất.
Có thể nói với các bước đi thực hiện lộ trình chuyển đổi số trong các lĩnh vực kỹ thuật, kinh doanh phù hợp với định hướng chương trình chuyển đổi số của ngành, Điện lực Ngân Sơn đã và đang ngày càng hoàn thiện hơn để luôn phục vụ khách hàng tận tậm, tận tụy với phương châm hiện đại, chuyên nghiệp, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện.
Bài:Thanh Hương, Ảnh: Trần Quỳnh – Điện lực Ngân Sơn
 
 
Tin cùng thư mục :
Sản phẩm SmartEVN được trao Giải Sao Khuê 2022
EVN bắt nhịp xu thế tự động hóa
EVNICT công bố hệ thống tiếp nhận hỗ trợ dịch vụ và chăm sóc khách hàng
Công ty Điện lực Bắc Kạn tập huấn đào tạo kiến thức quản trị, vận hành thiết bị hệ thống mạng OT
Số hóa hồ sơ nhân sự tại Công ty Điện lực Bắc Kạn
Điện lực Thành phố Bắc Kạn thực hiện tốt số hóa trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng và tài chính kế toán
Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án chuyển đổi số của EVNNPC
Văn hóa doanh nghiệp trong thời đại số: Cơ hội lớn để bảo tồn, lan tỏa những giá trị truyền thống
Chuyển đổi số - EVN tạo bước đi đột phá
EVNCONNECT mang lại lợi ích cho khách hàng như thế nào?
  
Minimize
Danh Mục
  
Minimize
Top  |  Home