Mode:  
Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Bắc Kạn  -  Saturday, July 2, 2022
  
Minimize
 
Điện lực Thành phố Bắc Kạn thực hiện tốt số hóa trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng và tài chính kế toán
 
2022-04-12 08:34:55

Hòa cùng sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghệ số, Điện lực Thành phố Bắc Kạn đã triển khai số hóa đối với các lĩnh vực Tài chính kế toán, Kinh doanh dịch vụ khách hàng theo chỉ đạo của Công ty Điện lực Bắc Kạn và Tổng công ty Điện lực miền Bắc. 

Năm 2021, với chủ đề “Tích cực chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam và nâng cao công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc”, Điện lực Thành phố Bắc Kạn đã có những bước tích cực trong hành trình số hóa. Với mục tiêu chung là tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ, kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh, tài chính kế toán, nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí. Đồng thời, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng.
 
 
Điện lực Thành phố Bắc Kạn thực hiện thanh toán tiền điện mặt trời mái nhà cho khách hàng bằng phương thức điện tử
 
Việc số hóa quy trình tài chính kế toán không chỉ giúp người sử dụng nắm rõ được từng bước của quy trình do ai chịu trách nhiệm và trong bao lâu cần hoàn thành, mà còn giúp các cấp quản lý có thể theo dõi, kiểm soát công việc từ đó có những giải pháp, hướng dẫn kịp thời, qua đó, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp. Các quy trình được tích hợp tối đa với phần mềm dùng chung HRMS, ERP, CMIS… tạo sự thống nhất trong toàn đơn vị, đảm bảo vận hành thông suốt, có tính hệ thống và được kiểm soát chặt chẽ.
Đặc biệt, việc số hóa đã giúp các quá trình thực hiện từ tạo yêu cầu đến phê duyệt của các cấp lãnh đạo nhanh hơn, chính xác hơn, giảm thời gian trình ký, phê duyệt nội bộ, qua đó nâng cao năng suất lao động của các bộ phận.
Với việc số hóa, các chứng từ kế toán được lưu giữ trên một phần mềm tự động tích hợp với từng hệ thống quản trị nội bộ cũng như dễ dàng truy xuất, tìm kiếm phục vụ công tác kiểm tra, thanh tra. Công tác tổng hợp dữ liệu trên phần mềm số hóa, lấy dữ liệu cũng được triển khai nhanh hơn, tiết kiệm thời gian, giải phóng sức lao động của người làm báo cáo tại các đơn vị.
Để từng bước thực hiện chuyển đổi số trong công tác Tài chính kế toán, Điện lực Thành phố đã đề nghị Công ty Điện lực Bắc Kạn cấp tiền qua hệ thống phần mềm số hóa cho tổng số 17 khách hàng bán điện mặt trời mái nhà trên địa bàn thành phố với tổng số tiền 6.565.454 đồng trong tháng 3 và thanh toán 100% bằng chuyển khoản cho khách hàng.

Bên cạnh việc đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt, công tác dịch vụ khách hàng cũng được chú trọng. Tính đến thời điểm hiện tại, Điện lực Thành phố Bắc Kạn đang bán điện trực tiếp tới hơn 27 nghìn khách hàng trên địa bàn Thành phố Bắc Kạn và huyện Bạch Thông.
Với việc cung cấp các dịch vụ điện lực tương đương dịch vụ công cấp độ 4, các giao dịch của khách hàng với ngành Điện, từ khâu yêu cầu dịch vụ đến ký hợp đồng và thanh toán, đều được thực hiện trực tuyến, thông qua nền tảng công nghệ.
Cụ thể, thông qua website của Trung tâm chăm sóc khách hàng, qua email, mạng xã hội (Zalo, Facebook), qua tổng đài điện thoại, người sử dụng điện đều có thể gửi yêu cầu và ngành Điện sẽ chủ động đến với khách hàng để cung cấp dịch vụ, khách hàng không phải trực tiếp đến các điểm giao dịch.
Việc đa dạng hóa các kênh thanh toán tiền điện như qua ngân hàng, các tổ chức trung gian... đã được triển khai, trong đó có hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến thông qua việc trích nợ tự động, Internet banking, mobile banking, ví điện tử…
 

 
Hướng dẫn khách hàng giao dịch trực tuyến thông qua nền tảng công nghệ

Đối với công tác kinh doanh, Điện lực Thành phố Bắc Kạn đã triển khai số hóa công tác quản lý hệ thống đo đếm điện, công tác thu và theo dõi nợ tiền điện, công tác quản lý hợp đồng mua bán điện, hiện nay đơn vị đã thực hiện số hóa được hơn 24 nghìn hợp đồng đạt 100%, hợp đồng sinh hoạt đã được chuyển đổi từ bản giấy sang hợp đồng điện tử. Mặt khác với dịch vụ lắp đặt công tơ mới khách hàng đã được Điện lực hướng dẫn và tiếp cận với phương thức điện tử từ khâu đăng ký đến khâu thanh toán.
Bên cạnh đó, Điện lực Thành phố Bắc Kạn cũng nỗ lực tăng cường tỷ lệ khách hàng cài đặt và sử dụng các ứng dụng tiện ích chăm sóc khách hàng của EVNNPC, hướng đến 99% số hộ sử dụng điện đều được truyền thông về các dịch vụ điện, các thông tin quảng bá sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, cũng như các chủ trương của ngành liên quan đến công tác số hóa KD&DVKH; Tài chính kế toán song song với hệ thống truyền thanh địa phương, truyền thanh lưu động của đơn vị.
Điện lực Thành phố đã, đang và sẽ nỗ lực, quyết tâm chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực theo định hướng về chuyển đổi số của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Bắc Kạn./.

Vũ Hồng Bắc – Điện lực Thành phố
 
 
Tin cùng thư mục :
Báo hiếu mẹ cha nhờ không tiền mặt
Chuyển đổi số tác động đến quản trị tài chính như thế nào?
PC Bắc Kạn: Chuyển đổi số trong mọi mặt hoạt động để vận hành hệ thống điện an toàn và hiệu quả hơn
Bộ phận kế toán thực hiện chuyển đổi số như thế nào?
Sản phẩm SmartEVN được trao Giải Sao Khuê 2022
EVN bắt nhịp xu thế tự động hóa
EVNICT công bố hệ thống tiếp nhận hỗ trợ dịch vụ và chăm sóc khách hàng
Công ty Điện lực Bắc Kạn tập huấn đào tạo kiến thức quản trị, vận hành thiết bị hệ thống mạng OT
Số hóa hồ sơ nhân sự tại Công ty Điện lực Bắc Kạn
Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án chuyển đổi số của EVNNPC
  
Minimize
Danh Mục
  
Minimize
Top  |  Home