Điện lực Thành phố Bắc Kạn xác định mục tiêu chuyển đổi số là hướng tới khách hàng, lấy khách hàng là trọng tâm. Đơn vị đã ứng dụng, triển khai đồng bộ các hệ thống công nghệ thông tin nhằm phục vụ hiệu quả công tác quản lý, cũng như trong các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm giúp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, tăng năng suất lao động và tăng mức độ hài lòng của khách hàng trên toàn địa bàn Thành phố.
Theo đó, Đơn vị cũng đã tập trung ứng dụng công nghệ trong cung cấp các dịch vụ điện: Đơn giản hóa việc đăng ký và sử dụng các dịch vụ điện của khách hàng. Đến nay, đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4; Ký hợp đồng điện theo phương thức điện tử; Số hóa 100% hợp đồng mua bán điện từ hợp đồng giấy sang hợp đồng điện tử ký xác nhận qua mã OTP; Tăng cường công tác truyền thông khuyến nghị khách hàng sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng trực tuyến qua App CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng đài CSKH 19006769, Website, Zalo, Facebook…
Công nhân Điện lực Thành phố hướng dẫn KH thanh toán tiền điện trên App không dùng tiền mặt
Trước đây khi nộp tiền điện, khách hàng phải đến một điểm cố định, xếp hàng chờ đợi đến lượt nộp tiền, thì ngày nay bằng cách sử dụng dịch vụ thanh toán qua các ngân hàng và tổ chức trung gian, khách hàng không tốn chi phí khác mà vẫn chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác. Điều này, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhất là những khách hàng có tính chất công việc bận rộn, đi làm công nhân tại các khu công nghiệp, không có thời gian nộp tiền điện vào khung giờ hành chính. Đến nay, trên địa bàn Điện lực Thành phố quản lý khách hàng tham gia thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian không sử dụng tiền mặt: 19.778 khách hàng/27.039 khách hàng.
Trong lĩnh vực số hóa kinh doanh dịch vụ khách hàng, Điện lực Thành phố đã triển khai công tác hiện đại hóa hệ thống đo đếm, thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử có đo xa để hiện đại hóa công cụ đo đếm, tạo thuận lợi cho việc quản lý hệ thống đo đếm của ngành Điện cũng như giúp khách hàng thuận lợi trong việc chủ động giám sát, tra cứu và điều chỉnh mức tiêu thụ điện của gia đình, cơ quan, doanh nghiệp một cách hợp lý và hiệu quả nhất.
Tính đến tháng 7/2023, số lượng công tơ điện tử đo xa được lắp đặt trên địa bàn Điện lực Thành phố quản lý là 25.861 chiếc và đạt 94,24%. Phấn đấu đến hết năm 2023, tỷ lệ này sẽ đạt 96% và đến hết năm 2024 sẽ hoàn thành 100% khách hàng lắp công tơ điện tử đo xa.
Công nhân Điện lực Thành phố thực hiện thay thế công tơ điện tử đo xa
Ông Phùng Ngọc Hưng - Giám đốc Điện lực Thành phố cho biết: “Thời gian tới, để công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng ngày càng đi vào chiều sâu, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai và hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Khẩn trương thiết lập, vận hành hệ thống số an toàn; Nâng cao hạ tầng an ninh bảo mật, đáp ứng yêu cầu trong công tác chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin; Nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho công tác chuyển đổi số và bảo mật công nghệ thông tin; Đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin, an ninh bảo mật cho hệ thống điện”
Bùi Thị Thu Hương – Điện lực Thành phố Bắc Kạn