Thực hiện theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Bắc Kạn về việc triển khai từng bước thống nhất lịch ghi chỉ số điện năng của khách hàng về những ngày cuối tháng, với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng để phục vụ khách hàng tốt hơn nữa.
Ngay từ những ngày đầu của tháng 10/2023, Điện lực Na Rì đã tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công việc cho công tác thay đổi ngày ghi chỉ số về ngày cuối tháng theo kế hoạch của Công ty Điện lực Bắc Kạn giao. Theo kế hoạch được giao Điện lực Na Rì sẽ thực hiện ký Phục lục thay đổi ngày ghi chỉ số với khách hàng là 12.713 khách hàng; trong đó tháng 10/2023 là 60% (tương ứng 7.628 KH), tháng 11/2023 là 30% (tương ứng 3.814 KH), tháng 12/2023 là 10% (tương ứng 1.271 KH). Với khối lượng công việc rất lớn phải thực hiện, Ban lãnh đạo Điện lực đã họp và đưa ra các giải pháp để triển khai thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ông Hoàng Thanh Bình, Giám đốc Điện lực Na Rì làm việc với các cấp chính quyền xã Liêm Thủy về việc thay đổi lịch ghi chỉ số về ngày cuối tháng
Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc và sự làm việc không mệt mỏi của CBCNV đơn vị, tính đến ngày 18/10/2023 đơn vị đã hoàn thành 60% kế hoạch Công ty giao trong tháng 10/2023 và tiếp tục triển khai để hoàn thành 40% còn lại trong tháng 11/2023, để về đích trước một tháng.
Để thay đổi được ngày ghi chỉ số, trên cơ sở phải có sự thống nhất giữa Điện lực với khách hàng. Việc triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số được thực hiện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả, minh bạch, dễ hiểu trong công tác quản lý hoạt động đo đếm điện năng, ghi chỉ số và lập hóa đơn tiền điện cho cả bên bán điện và bên mua điện. Việc thay đổi này vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi của khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng giám sát, kiểm soát chỉ số, mức tiêu thụ điện theo ngày và số ngày của từng tháng, dễ nhớ ngày trả tiền điện hàng tháng,…
Trong quá trình triển khai, Điện lực đã làm việc trực tiếp với các cấp chính quyền địa phương, đồng thời gửi thông tin về việc thay đổi lịch ghi chỉ số cũng như hướng dẫn đến khách hàng cách tính toán tiền điện trong tháng có thay đổi ngày ghi chỉ số để khách hàng hiểu và cùng theo dõi, giám sát thực hiện. Song song với đó, đơn vị cũng tuyên truyền, phổ biến về chủ trương, chính sách, định hướng để khách hàng thấu hiểu, chia sẻ và đồng hành cùng đơn vị không ngừng cải tiến, đổi mới, nâng cao hơn nữa hoạt động cung cấp điện và các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đơn vị cũng tăng cường việc theo dõi, kịp thời xử lý, giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng, đặc biệt là trong những tháng có thay đổi ngày ghi chỉ số. Ngoài ra đơn vị cũng tổ chức tập huấn cho CBCNV và đối tác thu hộ tiền điện trong công tác giải quyết các thắc mắc, ý kiến của khách hàng, tránh sự cố truyền thông đáng tiếc sảy ra.
Với những việc làm trên, Điện lực Na Rì cảm ơn các cấp chính quyền địa phương, người dân và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn đã đồng hành và hỗ trợ để đơn vị hoàn thành nhiệm vụ thay đổi lịch ghi chỉ số về ngày cuối tháng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ điện và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Vũ Đức Hợi – Điện lực Na Rì