Mode:  
Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Bắc Kạn  -  Thursday, December 7, 2023
  
Minimize
 
Ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh dịch vụ khách hàng tại Điện lực Chợ Đồn – PC Bắc Kạn
 
2023-10-30 09:45:30

 

Với mục tiêu mang lại sản phẩm dịch vụ điện tốt nhất cho khách hàng, phát triển ứng dụng số mạnh mẽ trong kinh doanh dịch vụ, lấy khách hàng làm trọng tâm, Điện lực Chợ Đồn – PC Bắc Kạn đã tăng cường ứng dụng công nghệ số trong hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng một cách linh hoạt và có hiệu quả. Đơn vị cũng đã nỗ lực nâng cao chỉ tiêu cung cấp điện, đảm bảo an toàn ổn định nhằm tạo sự thuận tiện cho khách hàng trong việc tiếp cận các dịch vụ về điện, đồng thời tối ưu hóa chi phí, tăng độ chính xác trong công tác quản lý, vận hành…

Điện lực Chợ Đồn quản lý gần 16 nghìn hợp đồng mua bán điện, thực hiện số hóa 100% hồ sơ, hợp đồng mua bán điện, đối với khách hàng phát triển mới cung cấp hợp đồng mua bán điện bằng phương thức điện tử; cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng qua tổng đài, app CSKH, website CSKH... Theo đó, khách hàng có thể tự quản lý theo dõi điện năng tiêu thụ hàng ngày, kiểm tra chỉ số công tơ, tra cứu lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện… 

 

Giao dịch viên Điện lực Chợ Đồn hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua zalo pay và sử dụng app CSKH theo dõi sản lượng điện. 

Từ đầu năm đến nay, Điện lực Chợ Đồn đã tiếp nhận và giải quyết 941 yêu cầu được cung cấp theo phương thức điện tử 100%; cung cấp dịch vụ qua Cổng dịch vụ công Quốc gia là 440/848 yêu cầu, đạt tỷ lệ 52%; dịch vụ điện theo cấp độ 4 là 827/827 yêu cầu, đạt tỷ lệ 100%; tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt 15.582/15.582 khách hàng, đạt tỷ lệ 100%; Đơn vị đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, như: Thanh toán trích nợ tự động tài khoản; thanh toán qua internet banking/mobile banking/ví điện tử của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán; ủy nhiệm cho ngân hàng thanh toán...

Bên cạnh việc ứng dụng các công nghệ mới, công tác chăm sóc khách hàng cũng đã được đơn vị đẩy mạnh áp dụng bằng hình thức nhắn tin qua Zalo, SMS tỷ lệ khách hàng nhận tin nhắn qua zalo đạt 58,1%; công tác thu thập dữ liệu công tơ điện tử từ xa, đơn vị đã lắp đặt và khai thác sử dụng công nghệ 3G/GPRS qua hệ thống công tơ điện tử… Việc sử dụng công tơ điện tử đo xa còn giúp ngành điện giảm nhân công ghi chỉ số công tơ, góp phần tăng năng suất lao động. Với tần suất thu thập dữ liệu thường xuyên, nhân viên ngành điện dễ dàng theo dõi các thông số vận hành của từng điểm đo, các thông số về dòng điện, điện áp, tình trạng quá dòng, đầy tải, lệch pha… từ đó lên phương án xử lý kịp thời, giảm thiểu các sự cố, đảm bảo cung cấp điện an toàn và nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện.

Ông Nguyễn Vĩnh Thuận - Giám đốc Điện lực Chợ Đồn cho biết: “Bên cạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt cho người dân trên địa bàn huyện, Điện lực Chợ Đồn tiếp tục tập trung triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng, từng bước cải thiện, tạo bước chuyển biến tích cực nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng”

Cùng với đó, Điện lực đã chú trọng vận dụng triệt để các ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý kỹ thuật ngoài hiện trường như: Kiểm tra đường dây và TBA phân phối bằng thiết bị bay flycam, đo PD; công tác thí nghiệm, kiểm định an toàn thiết bị, sử dụng công nghệ hotline để hạn chế thời gian cắt điện để vệ sinh, bảo dưỡng công nghiệp; kết nối điều khiển từ xa các thiết bị đóng cắt trên lưới điện qua mạng 3G, 4G để giảm thời gian và con người phục vụ cho việc thao tác; lắp đặt thiết bị cảnh báo sự cố để nhanh chóng phát hiện ra các điểm sự cố trên đường dây trung thế.

Nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả trong việc lưu trữ, cập nhật, tra cứu thông tin của khách hàng. Đến nay, tại giao dịch của Điện lực Chợ Đồn, 100% tất cả các khách hàng đăng ký dịch vụ mới đến ký lại phụ lục hợp đồng, thanh toán tiền điện đều được thực hiện trực tuyến thông qua nền tảng công nghệ số. Hoặc chỉ cần thực hiện các thao tác qua App CSKH của EVNNPC trên điện thoại smartphone, qua website của Công ty Điện lực Bắc Kạn… khách hàng sử dụng điện đều có đầy đủ thông tin về cung ứng điện, dịch vụ điện. 

Thời gian tới, Điện lực Chợ Đồn sẽ tiếp tục đẩy mạnh số hóa vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tập trung nỗ lực chuyển tải thông tin dịch vụ của ngành Điện. Đồng thời vận dụng ứng dụng công nghệ hiện đại để gia tăng các trải nghiệm tiện ích về các dịch vụ điện đến khách hàng.

Nguyễn Văn Dũng – Điện lực Chợ Đồn

 

 

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Ngân Sơn triển khai chương trình ngoại khóa “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện”
Điện lực Ba Bể đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện trong nhân dân
Công trình Thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại xã Sỹ Bình, huyện Bạch Thông, Bắc Kạn
Công tác đầu tư, cải tạo lưới điện tại Điện lực Chợ Mới đang góp phần phát triển KT-XH địa phương
Điện lực Thành phố Bắc Kạn “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”
Điện lực Na Rì (PC Bắc Kạn) đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, tin cậy trong những tháng cao điểm cuối năm
Điện lực Pác Nặm: Tăng cường công tác kiểm tra, vệ sinh đường dây nhằm đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục và ổn định
Điện lực Chợ Đồn (PC Bắc Kạn) tăng cường sử dụng thiết bị bay Flycam trong công tác QLVH lưới điện
Điện lực Ba Bể đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Sự kiện “Sắc thu hồ Ba Bể” năm 2023
Điện lực thành phố Bắc Kạn tổ chức chương trình “Trường học chung tay tiết kiệm điện” năm 2023
  
Minimize
Danh Mục
  
Minimize
Top  |  Home